จะเลือกซื้อแหวนให้ตัวเองหรืออยากจะเซอร์ไพรส์แฟนด้วยการซื้อแหวนให้ทั้งที แต่ไม่รู้เลยว่าขนาดที่ใส่คือเบอร์อะไรวันนี้ทาง WisdomGold มี วิธีวัดไซส์แหวน แนะนำกันนะคะ

  • นำแหวนเดิมที่ใส่พอดี (ถ้ามี) มาให้ทางร้านวัดขนาดแหวนให้

วิธีวัดไซส์แหวน วิธีนี้จะเป็นวิธีที่แม่นยำที่สุด เพียงแต่ต้องมั่นใจว่าแหวนเดิมนั้นขนาดพอดีกับนิ้วที่ตั้งใจจะใส่ (กรณีของแหวนหมั้นจะเป็นนิ้วนางข้างซ้ายค่ะ) และข้อควรระวังคือนิ้วมือซ้ายและนิ้วมือขวาจะขนาดไม่เท่ากัน มือข้างที่ถนัดจะมีขนาดใหญ่กว่า เช่น ถ้าถนัดมือขวา นิ้วนางขวาจะมีขนาดใหญ่กว่านิ้วนางข้าวซ้ายค่ะ

  • สอบถามจากคนใกล้ชิด

กรณีที่จะเซอร์ไพรส์แฟน อาจจะลองถามขนาดแหวนจากครอบครัว เพื่อน หรือคนใกล้ชิด นอกจากจะถามเรื่องขนาดแหวนแล้ว อาจจะลองถามสไตล์หรือดีไซน์แหวนที่แฟนน่าจะชอบ เพื่อให้เลือกซื้อได้ถูกใจเขา / เธอให้มากที่สุดค่ะ

  • ใช้กระดาษแข็งพันรอบนิ้วมือ

ตัดกระดาษแข็งเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้ายาว ๆ แล้วลองพันรอบนิ้วให้กระชับพอดี ไม่ต้องพันแน่นจนเกินไปนะคะ (ถ้าข้อนิ้วใหญ่ ควรวัดตรงข้อนิ้วโดยพันกระดาษให้แน่นที่สุด) จากนั้นทำเครื่องหมายตรงตำแหน่งที่บรรจบกัน แล้วนำมาทาบกับไม้บรรทัด นำความยาวที่วัดได้ (หน่วยเป็นมิลลิเมตร) มาลบด้วย 2 มิล จะได้ขนาดแหวน เช่น วัดได้ 54 มม. ลบด้วย 2 ถ้าดูจากตาราง จะได้ 48 ดั้งนั้น ขนาดของแหวนเท่ากับ Size 48 เป็นต้น อย่างไรก็ตาม วิธีนี้มีโอกาศที่ไซส์แหวนจะคลาดเคลื่อน ไม่ได้แม่นยำ 100 % ค่ะ

ตารางวัดไซส์แหวน
  • พาแฟนมาเลือกลายซื้อแหวนด้วยกันที่หน้าร้าน

อันนี้น่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด เพราะนอกจากจะได้มีโมเม้นท์ดี ๆ ในการมาเลือกแหวนด้วยกันแล้ว ยังมั่นใจได้ว่าจะได้ดีไวน์แหวนที่สวยถูกใจแน่นอน วิธีเซอร์ไพรส์ง่าย ๆ เพียงแค่อย่าเพิ่งตัดสินใจซื้อหรือสั่งทำตอนที่มาด้วยกัน แต่ให้สรุปแบบ วัดขนาดนิ้วทุกอย่างให้เรียบร้อย จดรายระเอียดเอาไว้ แล้วบอกแฟนว่าขอลองไปคิดดูก่อน จากนั้นก็แอบมาสั่งทำแหวนเองคนเดียว แล้วนำแหวนไปเซอร์ไพรส์ได้เลยค่ะ

  • ใช้ที่วัดไซส์นิ้วหรือที่เรียกกันว่า “พวงไซส์”

สำหรับคนที่นิ้วอวบและไม่มีข้อ ควรเลือกเบอร์ที่ค่อนข้างกระชับนิ้วด้านในนิดนึง เพื่อไม่ให้แหวนถอดออกจนเกินไป เนื่องจากแหวนอาจจะมีโอกาสหลุดเวลาล้างมือหรือเหงื่อออกได้ค่ะ สำหรับคนที่ข้อนิ้วใหญ่กว่าด้านใน ควรเลือกเบอร์ที่ถอดออกยากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เพื่อให้เวลาใส่แหวนเข้าไปแล้วพอดีกับนิ้วด้านในมากที่สุด แหวนจะได้ไม่หมุนค่ะ

Useful Tips :

  • ควรวัดรอบนิ้วในอุณหภูมิปกติ ไม่ร้อนและไม่หนาวเกินไป เนื่องจากอากาศหนาวจะทำให้นิ้วหดตัว ส่วนอากาศร้อนก็จะทำให้นิ้วบวมกว่าปกติค่ะ
  • ถ้าเป็นไปได้ ควรวัดขนาดนิ้วอย่างน้อย 3 เวลาใน 1 วัน เนื่องจากขนาดนิ้วอาจจะเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยระหว่างวัน คนส่วนมากจะนิ้วบวมในช่วงตื่นนอนตอนเช้า แต่บางคนก็จะนิ้วบวมในช่วงตอนเย็นค่ะ
  • ดีไซน์แหวนที่แตกต่างกันก็มีผลต่อไซส์นิ้ว ถ้าแหวนที่มีหน้ากว้าง เวลาใส่หรือถอดจะค่อนข้างกระชับนิ้วมากกว่า จึงควรเผื่อขนาดเพิ่มขึ้น 0.5 ถึง 1 เบอร์ค่ะ
  • ไม่ควรวัดนิ้วในวันที่เพิ่งลงจากเครื่องบิน วันที่นอนน้อย หรือระหว่างการตั้งครรภ์ เพราะนิ้วจะอยู่ในภาวะบวมกว่าปกติค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ  กับวิธีการวัด Size แหวนง่ายๆ ที่สามารถทำได้ด้วยตนเองไม่ยากอย่างที่คิดเลยใช่ไหมล่ะ  คราวนี้รับรองว่าคุณจะใส่แหวนได้พอดีนิ้วราวกับไปเลือกซื้อแหวนที่ร้านกันเลยทีเดียว  โดยใครที่สนใจซื้อแหวนเสริมดวง เสริมมงคลให้กับตนเองหรือคนรัก ก็สามารถเลือกซื้อแหวนกันง่ายๆ ได้ที่นี่ คลิก  รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

สินค้าเก็บเงินปลายทางกดคลิกที่นี่

ชมสินค้าเว็ปไซด์