จี้ทองคำปีนักษัตร ต้นกำเนิด 12 นักษัตร จากจีนถึงไทยใช้ชื่อสัตว์เรียกเป็นปี  และเป็นเวลาเก่าแก่ของโลก 12 นักษัตร เป็นอีกหนึ่งความเชื่อ หนึ่งภูมิปัญญาที่มีมาแต่โบราณซึ่งนานแสนนาน  เรียกได้ว่า  เก่าแก่ระดับดึกดำบรรพ์ก็ว่าได้  กระทั้งจนหาที่มาที่ไป  ต้นตอการใช้ชื่อสัตว์เป็นการใช้ชื่อเพื่อแทนปี 

นิสัยประจำตัวของ จี้ทองคำปีนักษัตร 12  นักษัตร  ที่มีสัญลักษณ์แตกต่างกัน

ชวด สัญลักษณ์ คือ หนู 

ผู้ที่ได้เกิดในปีหนูสัญชาติญาณในการจัดการที่ดี คนที่เกิดในปีชวด สัญลักษณ์ คือ หนู จะมีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น จนทำให้บางครั้งเชื่อใจผู้อื่นง่ายจนเกินไป ปีหนูเป็นคนโรแมนติก และมีเสน่ห์ในตัวเอง ปรับตัวเองได้เก่งในทุก ๆสถานการณ์ อารมณ์ดี พูดจาจูงใจได้เก่งมาก ๆ

ปีฉลู สัญลักษณ์ คือ วัว   

ผู้ที่ได้เกิดในปีฉลู สัญลักษณ์ คือวัว เรื่องความแข็งแรงต้องยกให้ผู้ที่เกิดในปีนี้เลย คนที่เกิดปีนี้ชอบทำงานเป็นอย่างมาก คนที่เกิดในปีฉลูสัญลักษณ์คือ วัว หนักเอาเบาสู้ และเป็นคนที่มีความกระตือรือร้น มักใช้เวลาค่อนข้างนานกว่าจะไว้ใจใคร  มีความสุขุม และมาดดี มีความอดทนได้อย่างสุดยอด มั่นคง ยากที่จะหวั่นไหวอะไรง่ายๆ  มีความขี้อาย

ปีขาล สัญลักษณ์ คือ เสือ 

ผู้ที่ได้เกิดในปีเสือ  มักเข้ากับผู้อื่นง่ายและไม่ค่อยกลัวใครหรืออะไรง่ายๆ รักในเรื่องการเรียนรู้ คนที่ได้เกิดในราศีนี้สามารถประสบความสำเร็จในชีวิต เช่น การเป็นนักข่าว นักเขียน มีความมั่นใจในตัวเองสูง รักงาน มีความจริงใจ ชอบทำในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น มีบุคลิกที่ดี มีคนคบหาเยอะ ชอบทำมากกว่าพูด ไม่กลัวความล้มเหลว จะมีอารมณ์หงุดหงิดง่าย แต่หายเร็ว งอนใครได้ไม่นาน

ปีเถาะ สัญลักษณ์ คือกระต่าย 

ผู้ที่ได้เกิดในปีกระต่าย จะรักความสงบสุข ต้องการความสมดุลและมักจะเกลียดการขัดแย้ง หากต้องทะเลาะกันพวกเขา จะเป็นคนที่พูดคำว่าขอโทษก่อนเสมอมีสติปัญญาดี มีไหวพริบเร็ว เป็นนักชั่งเจรจา คารมณ์เป็นที่หนึ่ง ใจดี ใจกว้าง ใจละเมอง่าย หวาดหวั่นขวัญเสียได้ง่าย เป็นคนที่เสน่ห์แรงพอตัว เพื่อนฝูงเยอะและติดเพื่อนมาก

ปีมะโรงสัญลักษณ์ มังกร/งูใหญ่ 

ผู้ที่ได้เกิดในปีมังกร/งูใหญ่  เป็นผู้ที่มีความกระตือรือร้นมาก มีเสน่ห์น่าดึงดูดเป็นอย่างมาก และมีความเป็นธรรมชาติในตัวเองสูง คนเกิดปีนี้เป็นคนใจร้อนและชอบเผชิญหน้ากับทุกเรื่องสังเกตได้ง่ายจากเวลาที่ถูกทำให้โกรธ มีบุคลิกน่าเกรงอกเกรงใจ มีวาสนาดี บารมีสูง มักเป็นดาวเด่นอยู่เสมอๆ มีจิตใจหัวใจที่แข็งแกรง

ปีมะเส็ง สัญลักษณ์  งูเล็ก 

ผู้ที่ได้เกิดในปีงูเล็ก จะรู้ตัวเองว่าต้องการอะไร และมักจะทำบางสิ่งจนกว่าจะได้รับสิ่งนั้นมา พวกเขารักการเรียนรู้ในด้านประวัติศาสตร์ และมีเสน่ห์อยู่ในตัวเองเหมือนกัน มีความเซ็กซี่ น่าเร้าใจ ฉลาดล้ำลึก จะอยู่ในโลกของความเป็นจริงมากกว่าโลกเพ้อฝัน

ปีมะเมีย สัญลักษณ์ ม้า

ผู้ที่ได้เกิดในปีม้า  จะทำงานมากกว่าใช้ขี่ คนเกิดปีนี้ชอบทำงานหนัก รักการทำงาน มีน้ำใจ และที่สำคัญชอบช่วยเหลือผู้อื่น ๆ เสมอ เป็นคนเปิดเผย ไม่ค่อยมีความลับ มีใจเสรี มีมุขเฮฮามาเล่นอยู่เสมอ ชอบความเลิศหรู ดูโดดเด่นมีสไตล์ สดชื่น รื่นเริง ร่าเริง ตลอดทั้งปี

ปีมะแม สัญลักษณ์ แพะ

จี้ทองคำปีนักษัตร

ผู้ที่ได้เกิดในปีมะแม เป็นคนที่มีเสน่ห์น่าดึงดูดเป็นอย่างมาก มีพรสววรค์ และมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง เป็นคนที่มีจินตนาการสูง และค่อนข้างจริงจังกับความฝันของตัวเองสูง พร้อมกำลังใจที่เข้มแข็ง สุภาพ สุขุม จริงใจสุฤทธิ์สุดเดช เป็นคนที่ขี้สงสาร ขี้เหงา ขี้อาย แนะนำให้ใส่จี้ทองคำปีนักษัตรปีมะแม สัญลักษณ์ คือแพะ

ปีวอก สัญลักษณ์ ลิง

จี้ทองปีนักษัตร

ผู้ที่ได้เกิดในปีลิง  จะมีสังคมชอบเข้าสังคมและสามารถเข้ามาสนิทสนมกับคนอื่นๆได้ง่าย แต่พวกเขาไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง ชอบทำอะไรตามแบบที่เคยชินและปลอดภัยกับตัวเอง ได้ปัญหาเก่งไหวพริบดีมาก มีความคิดไอเดียที่สร้างสรรค์อยู่ตลอดเวลา มีเสน่ห์ในตัวเอง ใครเข้าใกล้ชวนให้หน้าหลงใหล ชวนให้หน้าติดตาม มีความฉลาดแกมโกงพอตัว แนะนำให้ใส่จี้ทองคำปีนักษัตรปีวอก สัญลักษณ์ คือลิง

ปีระกา สัญลักษณ์ ไก่

จี้ทองคำปีนักษัตร

ผู้ที่ได้เกิดในปีไก่ เป็นคนชอบทำงานเป็นอย่างมาก เป็นคนเก่งด้านการสื่อสาร มักเป็นคนที่มีไอเดียดี ๆ และความเห็นดี ๆ อยู่เสมอๆ จิตใจเอื้ออารีอยู่ตลอดเวลา มีความกล้าหาญ มีความบ้าอยู่ในตัว เป็นคนตรงต่อเวลา ในใจคิดว่าอะไร ปากก็จะพูดอย่างนั้น มีมาดเท่ตลอดปี ไม่แคร์ใคร ไม่สนใจใคร ชอบแสวงหาสิ่งที่ดีอยู่ตลอดเวลา แนะนำให้ใส่จี้ทองคำปีนักษัตรปีระกา สัญลักษณ์ คือไก่

ปีจอ สัญลักษณ์ หมา 

จี้ทองคำปีนักษัตร

ผู้ที่ได้เกิดในปีหมา จะมีความซื่อสัตย์และมีความน่าเกรงขาม เป็นคนมองโลกในแง่ดี รักถิ่นฐานและรักเพื่อนมาก ๆ ช่างสังเกตเป็นที่หนึ่ง เป็นคนที่ปากไม่ตรงกับใจ ไม่ทันคิดเวลาที่จะทำอะไร จนบางครั้งดูเหมือนไม่ให้เกียรติผู้อื่น บางทีทำอะไรก็เอาอารมณ์เป็นหลักตลอด  แต่จะมีอารมณ์ที่ขันเหมือนกันนะ เป็นคนที่รู้แพ้ รู้ชนะ และรู้อภัย มองคนได้เก่ง แนะนำให้ใส่จี้ทองคำปีนักษัตรปีจอ สัญลักษณ์ คือหมา

ปีกุน สัญลักษณ์ หมู  

จี้ทองคำปีนักษัตร

ผู้ที่ได้เกิดในปีหมู  เป็นคนขี้เกียจ แต่มีความจริงใจ ใจดี และง่าย ๆ สบาย ๆ คนที่เกิดปีนี้เป็นคนที่รักและทุ่มเทให้กับงานและครอบครัวของเขามาก ๆ แสดงออกถึงความอบอุ่น คิดอย่างไรพูดอย่างนั้น มีเสน่ห์ที่มีความเรียบง่ายแบบสบายๆ เป็นหมูที่ไม่มีเลห์เหลี่ยมใดๆ กับใคร ใสซื่อบริสุทธิ์ตลอด แต่บ่อยครั้งเป็นคนที่ไม่ค่อยยืดหยุ่น

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ บุคลิกภาพของแต่ละท่าน อ่านแล้วตรงกันบางหรือเปล่า หรือสนใจใส่จี้ทองคำปีนักษัตรตามปีเกิดของตัวเองได้เลยนะค่ะ รับรองครั้งหน้าถ้ามีบทความไหนที่เกี่ยวกับนิสัยจะนำมาบอกเล่าให้ทุกคนได้อ่านกันนะค่ะ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

สอบถามรายละเอียด กับแอดมินได้ที่ Line:@wisdomgold หรือกดที่ลิ้ง https://line.me/R/ti/p/%40wisdomgold