ช่องทางออนไลน์ Wisdom Gold ในปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคส่วนใหญ่ได้เปลี่ยนไปจากเมื่อก่อนมาก มีการช๊อปปิ้งผ่านทางออนไลน์ มากขึ้นเนื่องจากสะดวกสบายไม่จำเป็นต้องเดินทาง และราคาสินค้าก็ไม่ได้ต่างกันมาก บางครั้งแต่ละร้านก็จะจัดส่งฟรีถ้าเราซื้อสินค้าครบตามราคาที่ร้านค้าตั้งไว้ ก็ยิ่งทำให้ผู้บริโภคส่วนมากประหยัดเวลาไปได้มาก และช่วงวิกฤตโควิดที่ผ่านมานั้นทำให้ ผู้คนป้องกันตนเองโดยไม่ออกไปนอกบ้านแต่จะสั่งสินค้าหรือของกินผ่านทางออนไลน์หรือแอฟพลิเคชั่นจำนวนมาก ทำให้ธุรกิจออนไลน์เติบโตขึ้นอย่างมาก เราจะมาลงลึกเรื่อง ความนิยมซื้อขายออนไลน์ของคนไทยเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา (จากการผลสำรวจของ ETDA) ที่ทำการสำรวจอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ พ.ศ. 2557 จากมูลค่า 2.03 ล้านล้านบาท ในระยะเวลาเพียง 5 ปี สามาถเติบโตจนมีมูลค่าสูงถึง 3.76 ล้านล้านบาท ใน พ.ศ. 2561 และคาดการณ์ว่าจะมีมูลค่าทะลุ 4 ล้านล้านบาทเป็นครั้งแรก ใน พ.ศ. 2562 ซึ่งตัวเลขดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงโอกาสเติบโตของธุรกิจต่าง ๆ ที่จะก้าวเข้าสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ในอนาคต ซึ่งสินค้าที่ซื้อก็จะมีราคาตั้งแต่หลักหน่วยไปจนถึงหลักแสน บางรายการอาจจะถึงหลักล้าน ช่องทางออนไลน์ Wisdom Gold
เมื่อความนิยมของผู้บริโภคมีมากขึ้น สิ่งที่ตามมาคือช่องทางหลากหลายที่ง่ายและสะดวกต่อการซื้อขาย ทั้งในรูปแบบ e-marketplace, Social Commerce, Website ซึ่งจากรายงานของ (ETDA) พบว่าพฤติกรรมผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในประเทศไทยปี 2562 พบว่า 6 ช่องทางที่ได้รับความนิยมอย่างมากในออนไลน์ มีดังนี้
อันดับที่ 1 Shopee(75.6%)แพลตฟอร์มยอดนิยมของคนไทย ที่พึ่งเปิดตัวมาไม่นาน เปิดตัวในไทยครั้งแรกปี 2558 ที่ได้รับความนิยมมากเนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่มีการนำแอฟพลิเคชั่นเข้ามาใช้ทำให้สะดวกในการหาสินค้า และเปรียบเทียบราคารวมไปถึงการเปิดให้ผู้ที่มีการสั่งซื้อไปแล้วกลับเข้ามารีวิวหรือให้คะแนนร้านค้าทำให้ไม่ว่าจะเป็นด้านสินค้าและด้านบริการ มีนโยบายคืนสินค้าหากสินค้าชำรุด และที่น่าสนใจของแพลฟอร์มนี้คือโปรโมชั่นของร้านค้าที่จะมี flash sale หรือมหกรรมลดราคา เช่น 2.2 / 3.3 เป็นต้นซึ่งการลดราคาสินค้าตามช่วงเวลาซึ่งสินค้าบางชิ้นที่ลดจะถูกกว่าราคาหน้าร้านที่เราไปซื้อเอง ทำให้ดึงดูดลูกค้าอยู่เสมอ
อันดับที่ 2 Lazada (65.5%)แพลตฟอร์มยอดนิยมยักษ์ใหญ่จากจีน ในเครือ Alibaba เปิดตัวในไทยครั้งแรกปี 2557 แพลตฟอร์มที่โดดเด่นรวมสินค้าและร้านค้าออนไลน์จากต่างประเทศและยังเป็นแพลตฟอร์มที่มีการนำแอฟพลิเคชั่นเข้ามาใช้ทำให้สะดวกในการหาสินค้า และเปรียบเทียบราคาทำให้การซื้อของต่างประเทศ ทำให้การซื้อสินค้าจากต่างประเทศเป็นเรื่องงานรวมไปถึงการขนส่งที่สามารถระบุได้ไม่ว่าจะต้องการสินค้าด่วน(ส่งทางเครื่องบิน)หรือว่าต้องการค่าส่งถูก(ส่งทางเรือ)และส่งตามปกติ (ส่งทางรถ)รวมไปถึงยังมีการทำโปรโมชั่นลดราคาสินค้าและการจัดมหกรรมลดราคาสินค้า 11.11/12.12 ให้ดึงดูดผู้บริโภคอยู่ตลอด
อันดับที่ 3 Facebook Fanpage (47.5%)โซเชียลมีเดียยอดนิยมของคนไทย ที่มีบัญชีผู้ใช้มากถึง 50 ล้านบัญชี ติด 1 ใน 10 ของประเทศทั่วโลกเหตุผลที่คนไทยนิยมซื้อสินค้าผ่านช่องทางนี้เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่คนไทยส่วนใหญ่จะใช้เวลาตลอดทั้งวัน มีเพจสินค้ามากมายให้เราได้ดู รวมไปถึงช่องทางการไลฟ์สด ผ่านเฟสบุ๊คที่บางเพจมีคนดูเป็นหลักหมื่นหรือหลักแสนคนเลยทีเดียว ซึ่งราคาที่นำมาเสนอนั้นก็ถือว่าสมราคาไม่แพงจนเกินไปทำให้เป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคเป็นจำนวนมาก
อันดับที่ 4 Line (38.9%) ช่องทางการติดต่อสื่อสารที่คนไทยเลือกใช้อันดับ 1 ซึ่งมีผู้ใช้งานกว่า 45 ล่านบัญชี นอกจากนี้ Line ยังมีฟีเจอร์ Line Official Account(Line OA)ที่อำนวยความสะดวกให้ฝั่งผู้ซื้อและผู้ขาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยยังมีช่องทางการประชาสัมพันธ์สินค้าและสื่อสารกับลูกค้า ผ่านการส่งข้อความแบบ Real time และล่าสุดไลน์มีบริการ Line shop สำหรับร้านค้าให้สามารถเปิดหน้าร้านของตนเองบนแพลตฟอร์ม และมีบริการชำระสินค้าผ่าน Line pay ที่สามารถตรวจสอบยอดได้อย่างทันที เป็นอันว่าครบจบในแอฟเดียว
อันดับที่ 5 Instagram(21.8%)โซเชียลมีเดียที่มีแพลตฟอร์มการนำเสนอเรื่องราวไลฟ์สไตล์ของเจ้าของบัญชีผ่านรูปภาพ และการติดแฮชแท็กคำ ซึ่งเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากซึ่งในประเทศไทยมีผู้ใช้กว่า 14 ล้านบัญชี ติด 1 ใน 20 ของประเทศทั่วโลกเป็นหนึ่งในช่องทางที่มีการซื้อขายสินค้ายอดนิยมทั่วโลก ซึ่งไม่นานมานี้ Instagram ได้มีการพัฒนาฟีเจอร์เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ซื้อและผู้ขายโดยมีการแยกบัญชีผู้ใช้งานกับบัญชีร้านค้าเพื่อให้ซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น และยังมีบริการเชื่อมต่อร้านค้าใน Instagram และ Facebook page ให้สามารถเพิ่มสินค้ารวมไปถึงโฆษณา แบบควบคู่กันใน 2 แพลตฟอร์ม ซึ่งสินค้าที่นิยมใน Instagram มักจะเป็นสินค้าแฟชั่น อาหาร
อันดับที่ 6 Twitter(5.7%)แพลตฟอร์ที่ทีผู้ใช้งานคนไทยกว่า 7.15 ล้านบัญชี ติด 1 ใน 15 ของประเทศทั่วโลก โดยกลุ่มผู้ใช้งานจะเป็นกลุ่มที่มีอายุน้อยกว่าผู้ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลอื่นๆ การซื้อขายสินค้าผ่านทวิตเตอร์ส่วนใหญ่เป็นการขายแบบติดแฮชแท็กสินค้านั้นๆ ซึ่งได้รับความนิยมมากในหมู่วัยรุ่นโดยเฉพาะกลุ่มที่มีความชื่นชอบศิลปินเกาหลี และวงการ K-pop รวมทั้งสินค้าประเภทแฟชั่น
ซึ่งทางWisdom Gold by ห้างทองกาญจนาภิเษก ของเราได้มีแพลตฟอร์มทั้ง 6 เพื่อเพิ่มความสะดวกในการซื้อสินค้าและรับชมสินค้าต่างๆภายในร้านไม่ว่าจะเป็น งานทองรูปพรรณ ทองแท่ง 96.5% , เพชร ,งานกรอบพระ ,งานสั่งตามแบบ, งานสั่งตามออเดอร์โรงงาน สามารถติดต่อตามลิ้งด้านล่างนี้เลยครับ

สินค้าเก็บเงินปลายทางกดคลิกที่นี่

ชมสินค้าเว็ปไซด์