ใครที่ชอบใส่แหวน ใส่เครื่องประดับเพื่อความสวยงามอยู่แล้ว ลองมาดูวิธีใส่แหวนเสริมดวง หลาย ๆ คนคงชอบการดูดวง การทำนายทายทักรวมไปถึง อ่านเกี่ยวกับการเสริมดวงเพื่อเอาไว้เป็นที่พึ่งทางใจ หรือของเสริมดวง อย่างเสื้อผ้า กระเป๋าเหล่านี้กันใช่ไหมคะ วันนี้เรามีอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นเครื่องประดับประจำกายของใครหลาย ๆ คนเลยนั่นก็คือแหวน นั่นเองค่ะ ซึ่งการสวมแหวน หรือการเลือกซื้อแหวนนี้ก็มีสวนในการเสริมดวงให้เรา ได้เหมือนกัน ใส่แหวนเสริมสิริมงคล ตามหลักโหราศาสตร์เพิ่มอีกหน่อยดีกว่า เพราะจะดีแค่ไหนถ้าเราใส่แหวนเพื่อความสวยงามแล้วยังเรียกเงิน เรียกทอง เสริมดวงรวยรับทรัพย์ได้อีก แถมถ้าสวมถูกหลัก ใส่แหวนเสริมสิริมงคล แหวนเสริมดวงนี้ยังช่วยกระตุ้นดวงชะตา โดยเฉพาะคนที่กำลังติดขัดด้านการเงินด้วยค่ะ ถ้าพร้อมจะรับทรัพย์เราไปดูกันได้เลยค่ะ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

เสริมดวงวันอาทิตย์

คนเกิดวันอาทิตย์ควรเลือกใส่ : แหวนเกลี้ยง ขอบตัดตรง ไม่มีลวดลาย อย่างเช่น แหวนทองคำ แหวนทองคำขาว หรือแหวนหยก

ด้วยความที่คนเกิดวันอาทิตย์มักเป็นคนที่มีความเป็นผู้นำสูง มีน้ำใจกว้างขวาง ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ติดตรงจะชอบใจร้อนวู่วามบ้างในบางครั้ง ทำให้เหมาะจะใส่เสริมดวงให้เงินไหลมาเทมาที่ นิ้วกลางข้างขวา หรือ สวมที่นิ้วกลางข้างซ้าย เพื่อป้องกันหนี้สิน ปลดหนี้ ให้เงินทองไหลเวียนสะดวกยิ่งขึ้น ไม่ติดขัด

สำหรับอัญมณีประจำวันเกิดที่คนเกิดวันอาทิตย์สามารถใส่ได้ก็คือ ทับทิมหรือพลอยสีแดง ที่จะช่วยส่งเสริมเรื่องอำนาจและบารมี รวมถึงเสริมโชคลาภให้ด้วยค่ะ

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

เสริมดวงวันจันทร์

คนเกิดวันจันทร์ควรเลือกใส่ : แหวนเสริมดวงที่มีลักษณะแบบแหวนบาง ๆ แหวนเกลี้ยง หัวแหวนเล็ก ขอบตัดตรง 

โดยคนเกิดวันจันทร์มักเป็นคนที่มีศิลปะในการสนทนา ช่างพูดช่างคุย แต่มักเป็นคนที่อ่อนไหวง่าย ทำให้คนที่เกิดวันจันทร์ควรเลือกใส่แหวนที่ นิ้วชี้ขวา เพื่อเสริมดวงให้ไหลมาเทมา หรือสวมที่ นิ้วนางขวา เพื่อป้องกันหนี้สิน ปลดหนี้ และเสริมด้านความคิดสร้างสรรค์ให้โดดเด่น

คนเกิดวันจันทร์เหมาะกับการใส่อัญมณีที่มีสีเหลืองอย่างบุษราคัม เพราะช่วยเสริมบุคลิกด้านความอ่อนโยนและใจเย็นให้ผู้คนยิ่งหลงใหลและเมตตามากยิ่งขึ้น เวลาจะทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ ถ้าหากอยากมีดวงเรื่องความรัก ก็ให้เลือกเป็นแหวนเพชรหรือประดับไข่มุกเพิ่มลงไป จะช่วยเสริมเสน่ห์ได้อย่างมากค่ะ

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

เสริมดวงวันอังคาร

คนเกิดวันอังคารควรเลือกใส่ : แหวนที่มีหัวแหวนขนาดใหญ่ให้ดูเปล่งประกาย หรือ แหวนปลอกมีดแบบกลม 

การใส่แหวนที่ นิ้วก้อยขวา จะช่วยเสริมดวงชะตาของคุณให้ทำงานก้าวหน้า เสริมดวงให้เงินทองไหลมาเทมา ในขณะเดียวกันการสวมแหวนเสริมดวงเพื่อป้องกันหนี้สิน ปลดหนี้ ของคนเกิดวันนี้ ควรสวมที่ นิ้วกลางขวา

สำหรับแหวนตามวันเกิดของคนเกิดวันอังคาร ควรเป็นแหวนอัญมณีที่เรียกว่า ตามาภรณ์, โกเมนสีชมพูหรือแหวนเพชร Pink Diamond จะยิ่งเสริมดวงให้ปังเข้าไปอีกค่ะ

ผู้ที่เกิดวันพุธ

เสริมดวงวันพุธ

คนเกิดวันพุธควรใส่ : แหวนเกลี้ยง ขอบตัดตรง ขนาดกลาง ๆ ที่พอดีกับนิ้วมือ ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป 

ควรใส่แหวนที่นิ้วมือข้างซ้าย ที่นิ้วกลาง จะช่วยเสริมเรื่องหน้าที่การงานของคนเกิดวันพุธ ที่มีนิสัยชอบทำมาหากินและมีความรอบรู้สุขุมรอบคอบอยู่แล้ว แต่อาจขาดความมั่นใจและความจริงจัง รวมถึงเสริมความเป็นผู้นำให้กล้าตัดสินใจ เด็ดขาดมากยิ่งขึ้น และแน่นอนว่าช่วยเสริมดวงด้านการเงินได้เป็นอย่างดีอีกทั้งยังช่วยเสริมดวงความรักที่อาจจะมีน้อยกว่าคนเกิดวันอื่น ๆให้ดียิ่งขึ้นได้ด้วยค่ะ สำหรับการสวมเพื่อป้องกันหนี้สิน ก็จะเป็นนิ้วกลางเหมือนกันแต่เป็นข้างขวาแทน

อัญมณีที่เหมาะกับคนเกิดวันพุธรวมไปถึงคนเกิดวันพุธกลางคืนก็คือ อัญมณีสีเขียว อย่างเช่นมรกตหรือหยก อันเป็นสัญลักษณ์ของธาตุดินที่ช่วยเพิ่มความมั่นคงและความจริงจังให้กับคนเกิดวันนี้ได้อย่างดี

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

เสริมดวงวันพฤหัสบดี

คนเกิดวันพฤหัสบดีควรใส่ : แหวนเกลี้ยง ขอบตัดตรงที่มีขนาดใหญ่และดูหนา โดยเน้นเป็นตัวเรือนโทนสีเหลืองหรือสีทอง จะได้ช่วยเสริมดวงเรื่องการเงินและความร่ำรวยสุด ๆ

โดยพื้นดวงคนเกิดวันพฤหัสบดีจะเป็นคนที่ซื่อสัตย์ ขยันอดทน ละเอียดรอบคอบ และมีความรับผิดชอบสูง เหมาะเป็นผู้นำหรือเป็นครูบาอาจารย์ ทำให้การใส่แหวนเสริมดวง ที่นิ้วกลางทั้งซ้ายและขวา จะยิ่งช่วยเสริมบารมีให้กับตำแหน่งหน้าที่การงานและการเงิน ส่วนในเรื่องความรัก คนเกิดวันพฤหัสดวงมักไม่ค่อยหวือหวาด้านความรัก จึงไม่ควรสวมแหวนซ้อนกันหลายวง เพราะจะยิ่งไปบั่นทอนดวงความรักนั่นเองค่ะ

การเลือกแหวนตามวันเกิด และอัญมณีประจำวันพฤหัส คืออัญมณีโอปอล์หรืออัญมณีสีเหลืองอ่อนอย่างเช่นไพฑูรย์ แต่ถ้าหากคุณอยากเสริมดวงด้านความรักให้ดียิ่งขึ้น ก็ให้ใส่แหวนเสริมดวงที่มีอัญมณีออกไปทางสีชมพูมาเป็นเครื่องประดับ โดยเฉพาะโอปอล์ที่จะช่วยเสริมเรื่องความสุขและความสมหวัง

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

เสริมดวงวันศุกร์

คนเกิดวันศุกร์ควรใส่ : แหวนเสริมดวงเป็นแบบแหวนเกลี้ยง ขอบตัดตรง 

วิธีใส่แหวนของคนที่เกิดวันศุกร์ ตามพื้นดวงเป็นคนที่มีจินตนาการสูงและมีความคิดสร้างสรรค์โดดเด่น อีกทั้งยังเป็นที่รักของผู้คน รวมถึงรักสวยรักงามจนอาจเรียกได้ว่าเจ้าชู้ในบางที จึงแนะนำให้เลือกใส่แหวนเสริมดวงที่ นิ้วชี้ซ้าย เพื่อเสริมเรื่องการเงิน หรือ สวมนิ้วนางข้างขวา เพื่อป้องกันหนี้สิน เสริมสติ ไม่ให้ปล่อยไปตามอารมณ์จนเกินเหตุ เพราะถ้าหากระงับอารมณ์ได้ ทุกอย่างในชีวิตก็จะดีทั้งหมด ทั้งเรื่องความรัก การเงิน และการงานค่ะ

ลักษณะแหวนตามวันเกิดที่คนเกิดวันศุกร์ควรสวมใส่ควรเป็นอัญมณีที่มีสีหมอกหรือสีหยาดน้ำค้างเช่นเพทายสีขาว และไม่ควรใส่แหวนซ้อนวงกันเพราะอาจทำให้เกิดความรักแบบมือที่ 3 ขึ้นได้ค่ะ

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

เสริมดวงวันเสาร์

คนเกิดวันเสาร์ควรใส่ : แหวนปลอกมีดแบบกลม ที่มีขนาดใหญ่เพื่อรับพลังจากดาวเสาร์อันเป็นดาวประจำวันเกิดได้อย่างเต็มที่ 

คนเกิดวันเสาร์เป็นคนที่เงียบขรึมและมั่นใจในตัวเองสูงมาก ทำให้ดูเหมือนดื้อเงียบหรือดูหยิ่งในบางที แต่ว่าก็ยังเป็นคนที่หัวไวและฉลาดรวมถึงมากด้วยความสามารถ ทำให้ถ้าหากคุณสามารถเสริมดวงที่จะช่วยลดความมั่นใจให้อยู่ในระดับสมดุล รวมถึงเสริมเรื่องของทักษะการสื่อสาร ก็จะทำให้ชีวิตของคุณเพียบพร้อมไปด้วยเงินทอง ตำแหน่งหน้าที่การงาน รวมถึงดวงความรักด้วย โดยแหวนที่จะช่วยเสริมดวงการเงินให้ไหลมาเทมา คือ สวมที่นิ้วกลางข้างซ้าย ส่วนการสวมเพื่อป้องกันหนี้สิน ปลดหนี้ให้ สวมที่นิ้วนางข้างขวา ค่ะ

นอกจากนี้ อัญมณีที่เหมาะกับคนเกิดวันเสาร์จะเป็นอัญมณีที่มีสีนิลดำหรือสีม่วงอันจะช่วยเสริมดวงเรื่องความรักให้คุณได้อีกด้วยค่ะ

  • Tips เลือกแหวนยังไงให้เสริมดวง!
  • รูปทรงต้องไม่แปลกประหลาด
  • ไม่มีการพ่นทรายหรือมีรอยขรุขระ
  • ตัวแหวนเกลี้ยง เป็นโลหะสีเดียว เช่น เงิน ทอง นาค หรือสเตนเลส
  • หากเป็นโลหะผสมต้องเป็นสีเดียวและไม่มีรอยต่อ
  • ถ้าต้องสวมแหวนมากกว่า 1 วงแนะนำสวมเป็นเลขคี่

ถึงแม้เรื่องของแหวนเสริมดวงจะเป็นเรื่องของศาสตร์พยากรณ์ต่าง ๆ มีทั้งคนที่เชื่อและไม่เชื่อ แต่ถ้าหากเพื่อน ๆ เชื่อว่าการใส่แหวนตามวันเกิดจะทำให้ชีวิตของเราดีขึ้น ก็จะทำให้จิตของเรามีพลังที่จะผลักดันตัวเองให้ก้าวไปข้างหน้า เปรียบเสมือนเครื่องเตือนใจให้เพียรพยายามจนสามารถประสบความสำเร็จได้ดังหวัง ด้วยทั้งจากพลังของแหวน และจะพลังความตั้งใจของเพื่อน ๆ นั่นเองค่ะ

สินค้าเก็บเงินปลายทางกดคลิกที่นี่

ชมสินค้าเว็ปไซด์